Hãy là người đầu tiên thích bài này
Mạng xã hội X bất ngờ ngừng chia sẻ doanh thu tại Việt Nam, nhiều người dùng vỡ mộng

Nhiều người dùng mạng xã hội X tại Việt Nam đã bị ngưng chia sẻ doanh thu quảng cáo từ X trong tháng 12 này. Động thái này của X khiến nhiều người theo đuổi kế hoạch kiếm tiền trên X hoang mang.

Sau đây là những tìm hiểu và ghi nhận từ BeInCrypto về sự việc này.

Nhiều người dùng phản ánh mạng X đột ngột ngừng chia sẻ doanh thu trong nửa đầu tháng 12

Trên trang thông tin chính thức về chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo (Ads Revenue Sharing) của mạng xã hội X thì Việt Nam vẫn nằm trong danh sách các quốc gia được phép tham gia chương trình này.

  • Nhưng theo ghi nhận của BeInCrypto, đợt thanh toán trong tháng 12 này nhiều người dùng X ở Việt Nam dù đăng ký tài khoản Premium nhưng không nhận được tiền và cũng không có thông báo giải thích lý do gì từ X.
  • Từ tháng 11, nhiều dùng tham gia chương trình chia sẻ doanh thu đã bắt đầu nhận thấy dấu hiệu số tiền kiếm được ít đi. Và đến tháng 12 thì không thấy X chia sẻ doanh thu nữa. Ngoài ra, số lượng quảng cáo được hiển thị cũng không còn nhiều và phong phú như trước.

X vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho tình trạng này. Nhiều người sử dụng chức năng hỗ trợ dành riêng cho Premium để hỏi lý do nhưng chỉ nhận về câu trả lời chung chung với đại ý xin lỗi và mong người dùng kiên nhẫn chờ đợi.

Cách kiếm tiền trên X của nhiều người dùng không phù hợp với mục tiêu nhà quảng cáo

Khi chương trình chia sẻ doanh thu bắt đầu rầm rộ hồi tháng 8, nhiều người dùng ở Việt Nam đã chọn một hướng tiếp cận không bền vững để kiếm tiền từ X.

  • Đầu tiên, người dùng mua tài khoản Premium với giá quy đổi khoảng 4 triệu/năm và tham gia vào các hội nhóm chung mục tiêu kiếm tiền trên X.
  • Sau đó, người tham gia kiếm tiền bằng cách kêu gọi tương tác và click quảng cáo lẫn nhau. Khi lượng quảng cáo dồi dào thì số tiền kiếm được có thể bù lại chi phí mua tài khoản trước đó, thậm chí có “lợi nhuận”.

Cách làm như trên của người tham gia đã không tạo được nhiều nội dung giá trị trên X nhưng khiến cho quảng cáo của nhà quảng cáo trên X không tiếp cận được với khách hàng thật sự có tiềm năng.

Nhiều người dự đoán rằng tình trạng “click quảng cáo kiếm tiền” trên có thể là nguyên nhân khiến mạng X đang xem xét lại hoạt động chia sẻ doanh thu tại Việt Nam và một số quốc gia có hiện tượng trên.

Doanh thu quảng cáo trên X của tỷ phú Elon Musk giảm mạnh trong năm 2023

Theo Bloomberg, doanh thu đến từ quảng cáo trên X trong năm 2023 có thể đạt khoảng 2.5 tỷ USD. Để hình dung mức suy giảm, có thể so sánh với năm 2022 khi đó Twitter (sau này là X) đạt doanh thu quảng cáo đến 1 tỷ USD mỗi quý. Mặc dù doanh thu suy giảm nhưng X ghi nhận lượng người dùng tiếp tục tăng mạnh kể từ khi mạng xã hội này về tay tỷ phú Elon Musk.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long. Hotline: 1900.633.543