Hãy là người đầu tiên thích bài này
Satoh kiểu nói chung chung của ông tôi thấy giống học sinh lớp 5 học thuộc lòng lắm. Ông giỏi thì ông phân tích như tôi ra con số đi.
15:48
TheGod bạn ơi, t đang làm kiểm toán, xét đoán khả năng hoạt động liên tục, dựa trên báo cáo của ban giám đốc,xét đoán tính khả thi của dự án chúng tôi phải ngồi tính lại mà
15:56
Số đó là đã bán hơn phân nữa số xe cho xanh SM rồi đó, k tính số đó thì chưa biết lỗ bao nhiêu đâu
15:59
TheGod bạn rất chuẩn. Nhiều ng có xem bctc nhưng chỉ thuần về mặt tài chính, chưa đứng trên vai trò của người làm sx bao giờ nên họ ko hiểu đc tại sao VF (của hiện tại) càng sx nhiều lại càng lỗ nhiều. Tỷ lệ...Thêm
16:10
Satoh Bạn làm kiểm toán thì bạn hiểu, ngay cả trong năm nay VFS có tăng doanh số bán xe cỡ nào thì cũng ko thể nào đưa biên lợi nhuận gộp về 0% được. VFS mới khánh thành nhà máy ở HP vài năm nay, từ năm ngo...Thêm
16:12
Đoàn Văn Hậu Tôi cũng nghĩ như bạn. Như bài viết mình có nói, blđ Vin ko tìm được nguồn vốn đắp vào thì dù có bán VHM cũng ko thể duy trì được. Nếu được bán cp VFS sớm thì mới có dòng tiền mạnh để nuôi chính nó. K...Thêm
16:18
Cháu Cụ Churchill Đó cũng là 1 vấn đề lớn mà blđ VFS sẽ phải giải quyết. Việc mở rộng Xanh SM là nằm trong chiến lược tiêu thụ sp, nhưng mình nghĩ việc này ko thể kéo dài lâu mà cần tăng doanh số bán hàng cho người dân...Thêm
16:22
TheGod thực ra việc đầu tu nhà máy chi phí sẽ hạch toán vào chi phí xây dựng cơ bản dở dang ở phần tài sản và không trích vào chi phí khấu hao trong kỳ- không đi vào giá vốn). Trong khi đó, phần lãi vay đối ...Thêm
16:22
Satoh Thôi, tôi ko tranh luận điểm này với ông nữa đâu. Mỗi người 1 góc nhìn và dự đoán. Tôi cho rằng năm nay VFS cũng sẽ lỗ ko dưới 2.5 tỷ USD đâu. Nhưng đó ko quan trọng bằng việc đưa ra giải pháp tài chí...Thêm
16:27
TheGod Lại một nhận xét cực chuẩn, a V đã tính đến bài này là con bài chủ lực trong việc huy động vốn chiến tiếp nên việc niêm yết đc làm rất gấp rút quyết liệt. Tiếc là con toán này đang bị trượt khá xa so ...Thêm
16:30
Đoàn Văn Hậu Lâu rồi ko thấy thông tin về việc bán cp VFS trên thị trường Mỹ. Ko biết đang bị tắc ở đâu.
16:32
TheGod quý 1 doanh thu về xe của tất cả các hãng luôn ảm đạm ông ạ. Có thể mong chờ ở các quý còn lại. Giờ chỉ có 1 cách duy nhất để cứu vinfast nhanh thoát khỏi sự rủi ro là chính phủ đẩy nhanh chính sách 1...Thêm
16:37
Satoh Tôi đâu có bàn về thị trường chung của tất cả cty xe điện. Tôi đang bàn về doanh thu, lợi nhuận và dự kiến của VFS. Tình hình chung mà ảm đạm thì VFS càng thêm khó. Còn ông đề xuất chính sách vậy thì ...Thêm
16:41
TheGod đoán là chưa thuận lợi thôi. Nếu tôi ko nhầm thì tầm này A V + Vin đã vay bơm vào khoảng 12tỷ$, VF tự bản thân nó vay đc hơn 2tỷ. Bỏ qua chuyện lỗ lãi, tổng tài sản còn bn thì thực chất tổng nguồn tiề...Thêm
16:45
TheGod chính sách 100% taxi mua mới là năm 2030 áp dụng bạn ạ, bạn lên mạng tìm kiếm là ra mà. Cái này có lộ trình của chính phủ rồi. Vinfast đi trước đón đầu thôi. Ở nước ngoài ngay cạnh là anh Trung Quốc t...Thêm
16:46
Còn ở Việt Nam không phải là hỗ trợ 1 công ty thôi à mà họ đang khuyến khích giảm thiểu phát CO2 theo đúng cam kết với thế giới. Không hỗ trợ doanh nghiệp xanh thì hỗ trợ ai nữa
16:48
Đoàn Văn Hậu Vậy thì khó thật nhỉ. Gỉa dụ VFS mà ở VN thì kêu nhóm lái đánh lên 10~20USD/cp rồi phát hành thêm giá 10USD/cp nhỉ. Nhưng đây lại là ttck Mỹ... hic hic
16:52
Satoh Cái đó về tương lai là đúng. Nhưng cần thời gian chuyển tiếp để các doanh nghiệp khác xoay xở được. Làm chính sách là ko những làm hướng tới tương lai mà còn là công bằng nữa.
16:54
TheGod thế nên để các doanh nghiệp taxi khác có thời gian xoay sở. Vin tự làm hãng xe taxi điện để có dòng tiền mang về quay vòng. Giờ cứ ăn rồi mở rộng thị trường taxi để bán xe cho gsm. GSM kinh doanh tốt ...Thêm
16:58
Satoh ok. Hy vọng là đến được 2030.
16:59
TheGod tất nhiên là sống rồi bạn, thay vì xây 1 đại công trình bất động sản. Vin đang xây 1 đại công trình động sản. Nó cần thời gian rơi đúng vào chu kỳ kinh tế khi thu nhập của người dân để mua 1 chiếc xe ...Thêm
17:04
Bán vfs là cùng
19:16
Satoh ông không hiểu ý chủ tus ah. Cái nãy bác phân tích là về tt xe điện. Đó là việc song song nên làm. Còn cái ý chủ tus chính đoạn kết luận là buộc phải huy động vốn ở ngoài ( bán cp , hoặc quỹ đầu tư ) ...Thêm
23:14
Mà nãy h các bác phân tích kiểu là còn hđ kinh doanh đúng lộ trình đấy. Chứ nếu so với thực tế nó cũng có thể phục vụ cho nhiều mục đích đấy 🤭 đang lo là nó ko làm thật thôi
23:20
HiHiHaHa t đang nói về việc chủ tus tính toán bán 100.000 xe lỗ 3 tỷ đô bạn ạ, tính thế thì không chuẩn vì không biết chi phí cố định bao nhiêu chi phí biến đổi bao nhiêu sao mà tính được. Từ số liệu báo cáo t...Thêm
23:53
Satoh cái phần đầu thì tôi hiểu ý bác và tôi cũng đồng tình. Tôi cũng làm sx ko nhỏ cungz ko to. Nếu nhìn vào số liệu trên thì khó tính đc bài toán đó lắm ( có thể có nguồn số liệu nào nữa chăng mà chúng ta...Thêm
00:31
 1
Tôi chỉ có 1 ý này ko đồng quan điểm chủ tus, mặc dù ko ảnh hưởng gì đến phân tích. Khoản lỗ mỗi năm nhu chủ tus phân tích thì nó là lớn đấy. Chứ ko phải so với mỹ là rẻ hay nc nào cao. So là phải so ...Thêm
00:48
 1
HiHiHaHa ok bạn.
09:37
Satoh Tôi dự đoán VFS sẽ sớm về mốc 1 ~1.5 usd/cp. Rồi sau đó có lên mới lên lại được
09:40
Ae còn trong này đàm đạo đợt này vfs ko nhĩ
14:02

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long. Hotline: 1900.633.543